Những vấn đề cần biết xoay quanh máng xoắn ốc tuyển quặng

Máng tuyển quặng xoắn ốc còn được gọi là máng xoắn ốc chất dẻo gia cố sợi thủy tinh, đây là một loại thiết bị công trường rất quan trọng và cần thiết, được sử dụng để phân lọc các dạng hạt mịn kích thước 0.3 – 0.02mm rất nhỏ, bao gồm quặng sắt, colombite, quặng thiếc, quặng vonfram, ilmenit, zirconite, crôm, xenotime, monazit, tantali, rutil… cùng các khoáng sản phi kim có tỷ lệ trọng lực khác nhau.
Những chiếc máng tuyển được chế tạo bằng chất liệu sợi thủy tinh có lót cùng polyurethane chống mài mòn, trong đó kể đến corundum có khả năng chống ăn mòn, chống gỉ sét, hạn chế phát ra âm thanh ồn trong lúc hoạt động. Máng tuyển quặng xoắn ốc được áp dụng phù hợp đối với những vật liệu cần tuyển có kích thước nhỏ, trọng lượng hạt nhỏ đến lớn tùy theo nhu cầu sử dụng.
Nguyên lý hoạt động của máng tuyển quặng
Khi máng nạp liệu hình xoắn ốc được bơm vật liệu vào, hệ thống máy sẽ đưa một lượng nước phù hợp với mật độ nguyên vật liệu được đưa vào. Khi nước chảy vào nguyên liệu, nước sẽ chảy xuống cuốn theo quặng và tạo thàng vòng xoáy. Theo quán tính ly tâm thì hạt quặng có trọng lượng riêng sẽ đi theo ra bể chứa còn các loại tạp chất và cát thì sẽ bị đi theo đường ống ra ngoài bể thải, từ đó 2 loại vật chất đã được phân loại hiệu quả.

Ưu điểm của máng tuyển quặng xoắn ốc

  • Thao tác nhanh, đơn giản, dễ dàng.
  • Kích thước không quá lớn và cồng kềnh.
  • Quá trình lắp đặt đơn giản, kết cấu hợp lý.
  • Cho hiệu quả tuyển quặng tốt, ổn định.
  • Có khả năng xử lý lượng vật liệu lớn mà vẫn đảm bảo hiệu suất.
  • Giảm tiếng ồn khi hoạt động.
  • Độ bền cao nhờ khả năng chống ăn mòn, chống gỉ sét, chống ẩm.

Tính ứng dụng của máng tuyển quặng xoắn ốc

Với đặc điểm có khả năng phân lọc, tuyển quặng các loại hạt kích thước nhỏ và thích hợp cho nhiều loại quặng từ kim loại đến phi kim khác nhau, lại không chiếm quá nhiều diện tích chứa, vậy nên máy tuyển quặng xoắn ốc rất được ưa chuộng tại nhiều công trường khai thác, được đưa vào ứng dụng sản xuất để tận dụng tối đa và triệt để nguồn nguyên vật liệu, cho ra các sản phẩm hạt quặng có kích thước đặc trưng để áp dụng tới nhiều ngành sản xuất mang đặc thù khác nhau.
Để được tư vấn và mua các loại máy xoắn ốc tuyển quặng chất lượng tốt, chính hãng đảm bảo với mức giá ưu đãi nhất, khách hàng nên tìm hiểu và tham khảo tại website chính thức của Victory: victoryvietnam.com.vn để đảm bảo quyền lợi cá nhân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *