Tìm hiểu về máy rửa quặng 2 trục

Chúng ta cũng đã biết nhiều về loại máy móc có công dụng làm sạch nguyên liệu quặng sau khi khai thác, đó là máy rửa quặng 2 trục. Loại máy này được ứng dụng nhiều ở những công trường khai thác, giúp cho sản phẩm sau khi khai thác được chất lượng hơn, giá trị hơn.

Đặc điểm của máy rửa quặng 2 trục

Loại máy này có các cánh hình vuông, được sử dụng để làm sạch bùn đất lẫn trong quặng sau quá trình khai thác. Kích thước lớn nhất cho phép của nguyên liệu là 80mm.
Loại máy này có thể giúp loại bỏ, làm sạch những loại đất, cát, đá, một số tạp chất… tách ra khỏi thứ nguyên vật liệu giá trị cần sử dụng. Máy rửa quặng cho hiệu quả làm sạch vật liệu một cách tối ưu, áp dụng đa dạng cho nhiều loại quặng khác nhau, giúp cho chất lượng sản phẩm được nâng cao sau khi khai thác. Máy hoạt động dựa trên cơ chế các cánh vuông khuấy đảo đều nhau, lần lượt, tuần tự cho vật liệu được chuyển động, đồng thời nước từ tấm cánh tay được làm bằng chất liệu chống mài mòn sẽ quay xoắn 2 trục ngược nhau.
Trong quá trình nâng, các khoáng chất cũng được khuấy động tạo ra kết quả vật liệu thô, mịn tách rời, tạo thành phẩm là những loại vật chất hòa tan và đồng đều với các hạt có kích thước tương đương nhau theo nước đi ra theo cửa thoát phía sau. Những hạt kích thước lớn không hòa tan thì bị đẩy lên trên và đi ra ngoài.
Thiết kế của máy dược tích hợp hệ thống bơm phun nước có áp lực cao, nhờ vậy hiệu quả làm sạch quặng cũng được nâng cao hơn. Các bề mặt có tiếp giáp trực tiếp với nguyên liệu quặng, ví dụ là mặt trong của máy, cánh rửa, trục… được làm bằng các chất liệu có khả năng siêu chống mòn (Polirethane), do đó dù có ma sát tới đâu thì máy cũng rất bền và sử dụng được lâu dài trong điều kiện hoạt động khắc nghiệt.
Những loại máy rửa quặng mới được thiết kế sử dụng bạc đạn thay cho ổ đỡ bằng vòng bi như máy cũ, nhờ vậy mà tuổi thọ cũng được tăng lên rõ rệt.
Ở phía trên máy có thiết kế một tấm lưới che, nhờ vậy công nhân vận hành máy cũng có thể yên tâm hơn.
Những ưu điểm nổi bật của máy rửa quặng
  • ­ Năng suất cao, dễ bảo trì bảo dưỡng, không tốn nhiều chi phí vận hành.
  • ­ Hiệu quả làm sạch quặng tốt.
  • ­ Máy bền, tuổi thọ cao.

Ứng dụng máy rửa quặng 2 trục xoắn

Loại máy này thường được dùng làm sạch các loại quặng có khe hở lớn, ví dụ thiếc, đá, sắt, mangan… với mục đích rửa, tách, lọc bỏ bùn cặn.
Ngoài ra, máy cũng được ứng dụng nhiều trong các nhà máy điện và xây dựng, bởi áp lực rửa mà máy tạo ra là khá lớn, từ 147 đến 196 kpa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *