Máy sàng rung và những loại hình cần phân biệt

Máy sàng là một loại máy được sử dụng rất phổ biến trong ngành công nghiệp khai thác và xây dựng, chế biến thực phẩm… Nhiệm vụ của những chiếc máy sàng là phân loại các hạt nguyên liệu có kích thước tương đương nhau vào thành một nhóm riêng, từ đó sử dụng cho những mục đích khác nhau.
Máy sàng được phân loại thành 3 loại chính như sau:
– Máy sàng lồng.
– Máy sàng rung hình chữ nhật.
– Máy sàng rung hình tròn.
Cơ chế hoạt động của loại máy này là sử dụng sức vận động của động cơ khiến cho các hạt vật liệu di chuyển dao động trên một bề mặt được thiết kế có các loại lỗ có kích thước khác nhau. Những hạt có thể lọt qua sẽ được chia tách thành các nhóm để sử dụng hoặc tiếp tục sàng lọc để lấy được loại vật liệu có kích thước đúng mục đích cần thiết nhất. Việc điều chỉnh góc lệch tâm của động cơ sẽ giúp thay đổi lực rung và đường vận chuyển của vật liệu.
1. Máy sàng rung hình tròn
Đây là một dòng máy có hình dạng là hình tròn, mặc dù có những kích thước khác nhau nhưng nhìn chung dòng máy này được chia thành 2 loại: loại dùng cho công nghiệp và dùng cho phòng lap với kích thước đường kính khác nhau:
– Loại dùng cho công nghiệp: 600 – 2.000mm đường kính.
– Loại dùng cho phòng lap: 100 – 400mm đường kính.
Loại máy này cho chất lượng sản phẩm rất tốt, năng suất cao, cho phép xử lý nhiều loại vật liệu. Những chiếc lưới sàng chủ yếu được làm bằng loại chất liệu inox, rất bền và trơn nhẵn, cho hiệu quả làm việc càng chất lượng. Với thiết kế từ 1 – 5 tầng lưới, chiếc máy này có thể cho phép phân loại vật liệu thành 6 nhóm chỉ cần trong 1 lần vận hành.
2. Máy sàng lồng
Chất liệu thiết kế nên loại máy sàng lồng này là thép hợp kim carbon cao cấp, nhập khẩu từ nước ngoài, vậy nên máy được đảm bảo về độ bền trong suốt quá trình hoạt động, vận hành với cả những loại vật liệu có khả năng mài mòn cao. Chất liệu này cũng giúp máy có thể sử dụng với tuổi thọ cao trong nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa của nước ta.
Máy sàng lồng hoạt động với cơ chế lắc tròn và dùng cho cả công nghiệp khai thác lẫn thực phẩm, hóa chất, luyện kim, xây dựng…
3. Máy sàng rung hình chữ nhật
Loại này được chia thành dòng máy dành cho thực phẩm, bột và dòng máy dành cho sỏi, cát.
Cấu tạo của máy là hình chữ nhật, hoạt động cho công suất lớn và hiệu quả cao, cũng dễ dàng thay đổi tần số để xử lý được nhiều loại vật liệu hơn. Chất liệu cấu tạo máy là inox, rất bền và giúp tăng năng suất hoạt động hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *