Những điều bạn nên biết về máy sấy thùng quay

Hiện nay máy sấy thùng quay được ứng dụng khá phổ biến trong các ngành công nghiệp. Tuy nhiên khi tìm hiểu về máy sấy thùng quay còn có những thông tin bạn còn chưa nắm rõ như thế nào là máy sấy thùng quay, nguyên lý hoạt động của máy,… Vậy hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về loại máy này.
Đặc điểm của máy sấy thùng quay
Máy sấy thùng quay là dạng máy sấy các vật liệu trong trạng thái xáo trộn, được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp đặc biệt là sấy công nghiệp. Loại máy này được sử dụng để sấy một số các nguyên liệu như cám, bột gạo, cát trong ngành xây dựng…
Cấu tạo chủ yếu của máy là thùng hình trụ tạo thành không gian với thể tích nhất định. Máy sấy thùng quay có những đặc điểm như: máy hoạt động liên túc và động bộ với các hệ thống khác trong dây truyền; hiệu suất trao đổi nhiệt cao; chi phí vận hành hệ thống cũng như chi phí bảo dưỡng máy thấp.
Nguyên lý hoạt động của máy sấy thùng quay
Khi tìm hiểu về loại máy này, bạn cần biết rằng phần thùng máy là bộ phận quan trọng nhất của máy sấy thùng quay. Bên trong được lắp các bộ cánh quạt có độ bền tốt và được thiết kế để trộn đều nguyên liệu, làm cho nguyên liệu đi xuôi từ đầu vào đến đầu ra do lợi dụng khả năng quay của vòng thùng. Máy được thiết kế có nhiệt độ cao, tỏa hơi nóng làm bốc hơi nước ở trong nguyên liệu trong quá trình sấy. Nguyên lý hoạt động của nó như một chiếc máy sấy thông thường. Khi nguyên liệu được đưa vào thùng sấy thì bộ phận thùng sẽ tự quay quanh trục cố định, cánh quạt sẽ đảo đều các nguyên liệu mà bạn đưa vào máy  và làm khô chúng nhờ hơi nóng phả ra, sau đó tất cả các nguyên liệu đã được sấy khô được đưa ra phía đầu ra của thùng và được đưa ra ngoài tạo thành sản phẩm. Khi tiến hành sấy ở máy này thì bạn có thể sấy được cùng lúc nhiều nguyên liệu giúp tiết kiệm thời gian.
Bài viết trên đây vừa cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về máy sấy thùng quay. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ trở lên có ích với bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết về máy sấy thùng quay cũng như chọn được địa chỉ bán máy sấy thùng quay uy tín, chất lượng, bạn vui lòng truy cập website: victoryvietnam.com.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *