Cụ thể và chi tiết về nguyên lý hoạt động của máy sấy thùng quay

Khi tìm hiểu về máy sấy thùng quay, chắc hẳn bạn cũng đã có biết một vài thông tin cơ bản về loại máy này như mục đích sử dụng, khả năng hoạt động… Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa nắm được hoàn toàn những vấn đề xoay quanh nguyên lý hoạt động của máy, bài viết này có thể sẽ hỗ trợ bạn được phần nào trong việc tìm hiểu hoạt động của máy sấy thùng quay.
Trong thời kỳ hiện nay, máy sấy thùng quay được ứng dụng khá phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nhờ khả năng hoạt động liên tục, cho năng suất tốt, chất lượng tốt, đặc điểm về sản phẩm đích mà máy tạo ra cũng khiến cho nó trở nên phổ biến và được ưa chuộng sử dụng nhiều.
Về nguyên lý hoạt động vủa máy sấy thùng quay
Về cơ bản, máy sấy thùng quay có bộ phận quan trọng nhất là phần thùng máy. Bên trong bộ phận này được lắp đặt những bộ cánh quạt có độ bền tốt và được thiết kế với mục đích đảo đều nguyên liệu, dẫn đường cho nguyên liệu đi xuôi theo từ đầu vào đến đầu ra nhờ lợi dụng khả năng quay vòng của thùng. Bên trong thùng cũng được thiết kế cho khả năng tỏa ra hơi nóng, nhiệt độ cao để làm bốc hơi nước bên trong nguyên liệu trong quá trình sấy, hoạt động như một chiếc máy sấy thông thường.
Nhìn về cơ bản, ta có thể tưởng tượng máy sấy thùng quay hoạt động giống như khi ta đang sao nguyên liệu trên bếp, chỉ khác đây là một ống thùng kín và chứa được thể tích lớn hơn.
  • Khi nguyên liệu được đưa vào đầu thùng, bộ phận thùng sẽ tự quay quanh một trục tưởng tượng cố định. Việc quay đều kết hợp với những cánh quạt bên trong sẽ làm nhiệm vụ đảo đều nguyên liệu lên với nhau và bóc tách các nguyên liệu còn bị dính liền.
  • Hơi nóng phả ra sẽ làm nguyên liệu được làm khô nhanh chóng và đạt được mức độ chất lượng cần thiết.
  • Nhờ vào thiết kế của thùng và các cánh quạt, nguyên liệu vừa được sấy khô, vừa được đưa di chuyển dần dần về phía đầu ra của thùng và cuối cùng thoát ra ngoài tạo thành sản phẩm khi đã đạt được mức độ ưng ý. Bộ van cánh sao sẽ hỗ trợ bước cuối cùng này trong quá trình sấy nguyên liệu.
Hiện tại thì máy sấy thùng quay được đưa vào ứng dụng khá phổ biến. Có khá nhiều ngành công nghiệp đang sử dụng loại thiết bị này để sản xuất hiệu quả, tăng năng suất mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các loại nguyên liệu thường được áp dụng cho máy sấy thùng quay được kế đến như: sấy đá, cát đối với ngành khai thác, xây dựng; sấy các loại bột, cám; sấy dăm bào, mùn cưa để sản xuất các loại phân bón…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *