Tại sao cần bảo dưỡng máy nghiền đá?

Là một trong những loại máy móc thiết bị hết sức cần thiết tại các công trường khai thác, công trình xây dựng, máy nghiền đá giúp hỗ trợ giảm sức lao động của con người một cách vô cùng hiệu quả, mà năng suất tạo ra lại rất cao. Đương nhiên, máy móc nào cũng vậy, sau một thời gian sử dụng, chúng luôn cần đến các chế độ bảo dưỡng định kỳ. Dòng máy như máy nghiền đá thì lại càng cần đến điều này, vì thứ nguyên liệu đưa vào máy là đá tảng, đá tự nhiên, chúng rất cứng và thô, việc nghiền nhỏ được chúng cũng là cả một quá trình hoạt động vất vả của cỗ máy.
Vậy thì bảo dưỡng khi nào và bảo dưỡng như thế nào để cỗ máy hoạt động ổn định, tuổi thọ cao, ít hỏng hóc và cho năng suất làm việc cao nhất? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.
Tại sao cần bảo dưỡng máy nghiền đá?
Việc máy nghiền đá phải hoạt động nặng trong môi trường khai thác, xây dựng rất dễ khiến cho khả năng làm việc của các bộ phận bị ảnh hưởng, hạn chế lại dần dần, dẫn đến việc năng suất không còn đạt như ban đầu và thậm chí còn không ổn định. Quá trình làm việc của máy tạo ra lực, sức ép, gia tăng những khe ở giữa các mối ghép, dần sẽ dẫn tới sự hỏng hóc, giảm tuổi thọ. Trong khi giá thành chi phí đầu tư ban đầu cho một cỗ máy như vậy là không hề nhỏ, và phụ tùng thay thế của chúng cũng không hề rẻ chút nào.
Việc bảo dưỡng định kỳ là nhằm mục đích hạn chế lại các điều tiêu cực này và giúp cho quá trình sử dụng không bị gián đoạn nữa.
Bảo dưỡng máy nghiền đá như thế nào?
Một vài phụ tùng, thiết bị trong máy thường có xu hướng bị bào mòn, nhanh hỏng do tác động của lực, điển hình như bạc lót, ổ trục lệch tâm… Tùy theo tình trạng mà chúng sẽ được bảo dưỡng hay thay mới mỗi lần tiến hành bảo dưỡng.
Một số kỹ thuật bảo dưỡng máy nghiền đá:
  • Kiểm tra lại máy vỡ hệ thống truyền động vào cả thời điểm trước và sau vận hành máy.
  • Bôi trơn các ổ trục khóa trong máy thường xuyên hơn để đảm bảo chúng không bị khô dầu.
  • Vệ sinh máy sạch sẽ sau mỗi ngày làm việc vận hành máy.
  • Nếu không có nhu cầu dùng đến máy nghiền đá trong một thời gian dài, cũng không được để chết máy luôn như vậy một góc, mà thỉnh thoảng phải mang ra vệ sinh, tra lại dầu mỡ và nhớ che chắn bụi cho máy để hạn chế tình trạng hỏng hóc khi cần dùng lại.
Với một số lời khuyên về bảo dưỡng máy nghiền đá như trên, mong rằng những cỗ máy của bạn luôn hoạt động trơn tru và năng suất nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *