Cách hay nhất để sử dụng con lăn băng tải và tính ứng dụng

Một trong những thiết bị hỗ trợ không thể thiếu trong vấn đề vận chuyển đồ đạc, hàng hóa các loại, con lăn băng tải chính là một hình thức của băng tải, được áp dụng rất phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất, tại sân bay và nhiều lĩnh vực khác.
Con lăn băng tải không thể hoạt động đơn lẻ một mình, nó luôn kết hợp với rất nhiều, rất nhiều các con lăn khác để tạo nên một hệ thống đường lăn dài để biến thành băng chuyền tải hàng hóa. Hoặc mục đích sử dụng thứ hai là nâng đỡ phần băng tải, ngăn không cho băng tải bị võng xuống gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất và năng suất làm việc nói chung. Đồng thời sự ngăn võng băng tải như vậy cũng giúp cho băng tải tăng được độ dài hoạt động.

Cấu tạo của con lăn băng tải là như thế nào?

Con lăn băng tải được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau, có thể đơn giản là nhựa, hoặc là một số kim loại như thép mạ kẽm, thép sơn epoxy, inox hoặc nhôm… Tùy thuộc vào tính chất loại hình hàng hóa phải tải mà khách hàng sẽ có những lựa chọn phù hợp riêng. Đồng thời, nhà sản xuất cũng phải tính toán được con số tải trọng hàng hóa của cả một hệ thống, rồi nhờ các nhân viên tư vấn cho biết mình đang cần tìm loại hình con lăn như thế nào, độ dài bán kính ra sao, đặc điểm của ông như thế nào, vòng bi cần ra sao cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động sản xuất của mình…
Người ta lựa chọn con lăn phổ biến nhất là loại con lăn inox hoặc thép, bởi kim loại luôn cho độ cứng tốt hơn, chịu được trọng tải cao hơn và độ bền sử dụng cũng lâu hơn.
Nói về cấu tạo của con lăn, chúng thường có một ổ bi lắp con lăn vào trục, với vòng trong của ổ bi thì gắn chắc vào trục, còn vòng ngoài ổ bi thì gắn vào con lăn. Cấu tạo này rất đơn giản, nhưng viêc thi công lắp đặt cũng không hề đơn giản như chúng ta nghĩ.
Mỗi con lăn dù có làm bằng loại chất liệu gì thì khâu sản xuất họ cũng làm cho bề mặt con lăn phải có độ nhám nhất định để bám vật tốt hơn, tăng hiệu quả sử dụng của sản phẩm này. Có khá nhiều loại con lăn như con lăn băng tải, con lăn PVC, con lăn dẫn hướng, con lăn hồi đáp, con lăn chống va đấp…
Victoryvietnam.com.vn – đơn vị cung cấp các loại con lăn nói riêng và các thiết bị máy móc nói chung. Nếu có nhu cầu về các vấn đề tìm hiểu hay đặt mua loại hình con lăn băng tải này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để có những ưu đãi đặc biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *